Danh sách nhà thuốc

Tìm kiếm
Hỗ trợ 24/7
  • Tư vấn

    Dược phẩm Botania

    0984.464.844 - 0931.084.084 - 0243.766.2222 - 1800 1044

    Botania.vn@gmail.com

Bản đồ

Thăm dò ý kiến

Bạn đang dùng sản phẩm nào của Botania?

Lời khuyên vàng cho giấc ngủ ngon

Thứ bảy, 03-12-2016 15:19 PM

Giấc ngủ là một phần rất quan trọng để hồi phục sức khỏe sau ngày làm việc.Vậy nên đi ngủ vào lúc nào? Và làm gì trước khi bắt đầu giấc ngủ là tốt nhất?

Tạo một thói quen tốt trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có một sức khỏe toàn diện hơn và tránh được nhiều nguy cơ bệnh tật, ngoài ra còn đem đến cho bạn một giấc ngủ sâu và thoải mái:

1. Thiền định

Bạn nên dành vài phút để tĩnh tâm bằng cách ngồi thiền. Bài tập này giúp cải thiện giấc ngủ, thật là tuyệt vời!! Hãy đọc vài câu thần chú rồi nhắm mắt lại, bạn sẽ có những giấc mơ đẹp và ngày mới với tràn đầy sức sống !!

2. Đọc một cuốn sách

Nghiên cứu cho thấy rằng những lo lắng căng thẳng trong ngày sẽ được giải tỏa khi bạn đọc tờ báo để giải trí. Hãy luôn có quyển sách gối đầu giường. Ngoài lợi ích rõ ràng là đạt được kiến thức mới, đọc sách mỗi tối giúp làm giảm căng thẳng và cải thiện trí nhớ và phòng ngừa bệnh mất ngủ xảy ra rất hiệu quả.

3. Đánh răng và rửa mặt

Theo các chuyên gia Nha khoa tốt nhất là đánh răng 2-3 lần mỗi ngày. Nếu không thì các mảng bám và vi khuẩn bám trên răng tích tụ lại ở men răng khiến cho hơi thở có mùi và có thể làm phát sinh các bệnh về răng miệng. Đặc biệt, nhất thiết phải rửa mặt trước khi đi ngủ để loại bỏ các chất bẩn trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng, giúp da sáng khoẻ và ngăn ngừa mụn.

4. Tập thể dục nhẹ nhàng

Luyện tập ( yoga, thở bằng bụng…) không chỉ tốt cho sức khỏe, tinh thần được sảng khoái mà còn cho giấc ngủ. Trước khi ngủ bạn không nên tập thể dục hay vận động mạnh nhưng nếu bạn vận động nhẹ nhàng kết hợp hít thở sâu sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, tinh thần sảng khoái, minh mẫn hơn !!

5. Bỏ các thiết bị di động, điện tử ra khỏi phòng ngủ

Nghiên cứu cho thấy ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị (điện thoại, máy tính, tivi…) làm rối loạn nhịp sinh học, phá vỡ nhịp điệu giấc ngủ tự nhiên của cơ thể. Sự gián đoạn này sẽ dẫn đến tình trạng mất ngủ. Không đặt iPad, máy tính bảng, máy tính xách tay và các thiết bị điện tử khác bên trong phòng ngủ khi đi ngủ để có một đêm ngon giấc và thậm chí là một ngày mai hiệu quả hơn. Đây được coi là cách chữa mất ngủ cho hiệu quả cao, bạn nên áp dụng.

6. Chi nên ăn nhẹ vào buổi tối

Nhiều ý kiến cho rằng ăn trước khi đi ngủ không tốt nhưng vấn đề là ăn cái gì và như thế nào? Nếu bạn cảm thấy bụng cồn cào, thì hãy dùng ít kiwi, táo… sẽ giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ ngon. Bạn hãy thử nhé!!

7. Uống cốc sữa ấm

Thay vì bạn uống cốc rượu, bia thì hãy nên uống cốc nước hoặc cốc sữa ấm vì rượu bia làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi, giấc ngủ có thể bị rối loạn. Khoảng 30 phút trước khi đi ngủ, hãy uống một ly sữa ấm không những giúp bạn dễ dàng vào giấc ngủ hơn thế nó còn có tác dụng giảm cân.

8. Nên ngủ đủ giấc, vào giờ thích hợp

Theo các chuyên gia- Hiệp Hội Giấc ngủ- Mỹ khuyên nên ngủ khoảng 7-8 giờ mỗi buổi tối. Thời điểm lý tưởng nhất cho giấc ngủ buổi tối là bắt đầu từ lúc 22h.

9. Tạo không gian ngủ ấm cúng

Tạo cho phòng ngủ của bạn thoải mái, yên tĩnh, thông thoáng dễ chịu nhất có thể là một cách tuyệt vời để đảm bảo giấc ngủ ngon. Phòng ngủ quá sáng khiến cơ thể giảm sản xuất melatonin (đây là hoóc-môn thúc đẩy giấc ngủ) và khiến bạn mệt mỏi khi thức dậy vào sáng hôm sau.

10. Không nên hút thuốc trước khi đi ngủ

Đây là điều gây khó chịu cho các chàng nghiện thuốc lá. Không nên hút thuốc 1 giờ trước khi đi ngủ nếu bạn muốn có giấc ngủ ngon và sâu!!

Đặt câu hỏi cho bác sĩ

Ý kiến bạn đọc

Chuyên gia
Hỗ trợ 24/7
  • Tư vấn

    Dược phẩm Botania

    0984.464.844 - 0931.084.084 - 0243.766.2222 - 1800 1044

    Botania.vn@gmail.com

Danh sách nhà thuốc

Thống kê truy cập
Đang online: 23
Hôm nay: 2462
Hôm qua: 7101
Trong tháng: 82913
Tống số: 31102584