Danh sách dược sĩ tư vấn Danh sách nhà thuốc

Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0931.084.084 - 0243.766.2222 - 1800 1044

Zalo: 0931 084 084

Thăm dò ý kiến

Bạn đang dùng sản phẩm nào của Botania?

Những thực phẩm tốt cho tim

Thứ năm, 21-11-2019 15:38 PM

 

 

 

 

Tim là bộ phận vô cùng quan trọng trong cơ thể chúng ta. Nếu như trái tim của bạn không khỏe thì cơ thể sẽ xuất hiện rất  nhiều bệnh lý nguy hiểm khác nhau. Chúng ta có thể thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh để có một trái tim khỏe. Sau đây là những thực phẩm rất tốt cho tim nên có trong những bữa ăn hàng ngày chúng ta cùng tìm hiểu nhé:

 

Hạnh đào

   Đối với người lớn, ăn khoảng 300g hạnh đào mỗi ngày có thể giúp giảm tới 13-20% mỡ máu.

   Theo các nhà nghiên cứu tại ĐH Toroton (Canada), tác dụng của loại quả này tốt hơn cả một số loại thuốc. Hạnh đào là một loại quả khô giàu năng lượng. Nó đặc biệt tốt cho tim vì trong thành phần của nó có rất nhiều vitamin E - một chất chống oxy hóa giúp phòng bệnh xơ vữa động mạch. Ngoài ra hạnh đào còn chứa nhiều calcium rất tốt cho xương và răng.

   Bạn có thể ăn chocolate chứa hạnh đào, cho hạnh đào khô vào sữa chua…

 

Dầu olive

 

 

 

 

   Loại dầu này rất giàu chất béo chưa bão hòa, đặc biệt tốt cho các thành mạch. Thay thế các loại chất béo bão hòa (bơ, phô mai, mỡ động vật…) bằng dầu olive sẽ giúp giảm cholesterol xấu trong máu.

   Loại chất béo chưa bão hòa này còn có trong quả bơ và hạt dẻ. Nhưng với dầu olive, cơ thể chúng ta còn được cung cấp chất polyphenol – giúp ngăn cản cholesterol thâm nhập vào thành mạch máu.

 

Sữa chua tự nhiên

   Theo một vài nghiên cứu của Mỹ, những người có chế độ dinh dưỡng cân bằng calcium và kalium sẽ phòng được bệnh huyết áp cao. Những chất này sẽ có rất nhiều trong sữa chua tự nhiên.

   Hãy ăn sữa chua hàng ngày vào các bữa ăn sáng hoặc tráng miệng. Ăn sữa chua thay vì bánh, mứt…sau bữa ăn chính còn giúp bạn giảm cân hiệu quả.

 

Cam

     Cam rất ngon và mát. Hơn thế, mỗi quả cam trung bình chỉ cung cấp cho bạn 65 calorie. Vậy bạn có thể ăn nhiều cam mà không sợ tăng cân.

    Cam chứa nhiều chất xơ, đặc biệt là chất pectin, do đó nó có tác dụng kiểm soát tỷ lệ cholesterol trong máu.

     Bạn có thể dùng cam để ăn tráng miệng sau bữa ăn. Ngoài ra, vào mùa hè, bạn có thể uống nước cam cả ngày để giải nhiệt.

 

Quả Cherry (anh đào)

 

 

 

 

   Quả cherry rất giàu các chất anthocyanin - chất chống oxy hóa cho phép trung hòa các enzyme tạo nên bởi những mảng bám gây nên bệnh xơ vữa động mạch.

Bạn có thể làm sữa chua, bánh, kem…với loại quả tuyệt vời này.

 

Tỏi

     Tỏi có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu và phòng chống bệnh xơ vữa động mạch. Để tận dụng hết được tác dụng của loại gia vị này, các nhà khoa học khuyên chúng ta hãy ăn nhiều tỏi mỗi ngày (ăn cả nhánh hoặc nước ép tỏi).

   Người Việt Nam ta chế biến nhiều món ăn với tỏi vì tỏi có mùi thơm và được coi như một vị thuốc. Hãy ướp thịt, xào rau… với tỏi để thêm hương vị cho món ăn và cũng là để bảo vệ sức khỏe cho bạn.

 

Cà rốt

    Theo một nghiên cứu của trường đại học Harvard, Mỹ, mỗi ngày uống ½ chén nước ép của một loại rau hoặc củ có màu sẫm hoặc màu da cam như cà rốt sẽ giảm được 27% nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Theo họ, trong thành phần của cà rốt có rất nhiều các chất chống oxy hóa của thực vật do đó mang lại cho chúng ta hiệu quả trên.

Sử dụng nhiều cà rốt trong chế biến món ăn không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp món ăn của bạn có màu sắc bắt mắt. 

 

Thịt thăn lợn

    Những người thường xuyên ăn loại thịt rất giàu protein này có cơ hội đốt cháy được gấp hai lần năng lượng dự trữ trong cơ thể. Do đó, có thể nói loại thịt này giúp chúng ta giảm cân và đặc biệt tốt cho tim mạch. Chỉ với 122 calorie/30g thịt, đây là một nguồn protein động vật không béo tuyệt vời cho cơ thể chúng ta.

    Thịt thăn dùng chế biến được rất nhiều món ăn hàng ngày. Do đó, bạn không còn phải e ngại khi đưa loại thịt này vào trong khẩu phần ăn.

 

Cá hồi

 

 

 

    Cá hồi là nguồn omega-3 tuyệt vời cho sức khỏe chúng ta. Ngoài tác dụng chống viêm, omega-3 còn có tác dụng trong phòng chống bệnh tim mạch và giảm lượng cholesterol xấu trong máu.

   Với cá hồi, bạn có thể thưởng thức món gỏi cá tuyệt diệu. Ngoài ra bạn có thể chế biến cá hồi với các loại thực phẩm khác.

 

Đậu đen

    Trong tự nhiên có rất ít loại rau giàu magnesium như đậu đen. Người lớn không được cung cấp đủ khoáng chất này hàng ngày có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn 2 lần.

  Theo một nghiên cứu của Mỹ, 1 chén nước đậu đen cung cấp 120 magnesium (nhu cầu hàng ngày của người trưởng thành là 320mg).

   Món chè đậu đen đặc biệt được ưa thích vào mùa hè. Bạn hãy nấu món ăn bổ dưỡng này cho cả nhà ăn vào mùa hè nhé.

 

   Trên đây là 10 loại thực phẩm rất tốt cho tim. Hy vọng qua bài viết này chúng ta sẽ xây dựng được những bữa ăn lành mạnh dựa trên những thực phẩm trên. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào mời quý bạn đọc hãy liên hệ tới số điện thoại miễn phí 18001044 để được hỗ trợ. Xin cảm ơn!

Ý kiến bạn đọc