Danh sách nhà thuốc

Tìm kiếm
Hỗ trợ 24/7
  • Tư vấn

    Dược phẩm

    0984.464.844 - 0931.084.084 - 0243.766.2222 - 1800 1044

Bản đồ

Thăm dò ý kiến

Bạn đang dùng sản phẩm nào của Botania?

Cách chữa bệnh mất ngủ không cần dùng thuốc

Chủ nhật, 07-08-2016 09:18 AM

     Từ xa xưa các cụ ta vẫn có câu: Ăn được ngủ được là tiên. Không ăn không ngủ mất tiền thêm lo. Quả thực giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của mỗi người. Hầu như ai cũng có những lúc trằn trọc mãi mà không ngủ được. Tuy nhiên nếu tình trạng đó kéo dài quá 3 lần 1 tuần và liên tục trong vòng 1 tháng thì đó mới là dấu hiệu của bệnh lý. Vậy đâu là nguyên nhân gây bệnh mất ngủ? Cách chữa bệnh mất ngủ hiệu quả không cần dùng thuốc?

 

cách chữa bệnh mất ngủ không cần dùng thuốc

Cách chữa bệnh mất ngủ không cần dùng thuốc. Ảnh: minh họa


Nguyên nhân gây mất ngủ

- Do gặp phải một biến cố trong cuộc sống. Biến cố đó ảnh hưởng trực tiếp tới tâm trạng, cảm xúc của mỗi người.

- Thói quen sinh hoạt không điều độ cũng là nguyên nhân của mất ngủ. Thời gian ngủ và thời gian thức không hợp lý. Có thể buổi trưa ngủ quá nhiều, buổi tối không ngủ được. Hoặc cũng có thể do đi ngủ quá muộn, đã quá giấc.

- Do lạm dụng các chất kích thích như: rượu, bia, cà phê, thuốc lá

- Do nguyên nhân bệnh lý: tiền sử có các bệnh về tiết niệu, tiêu hóa,… Đau nhức, hoặc khó chịu trong khi ngủ sẽ khiến cho giấc ngủ bị ảnh hưởng, ngủ không sâu.

- Do tác động từ môi trường bên ngoài: do phòng ngủ quá nóng hoặc quá lạnh, do tiếng ồn quá lớn, phòng ngủ quá sáng.

Cách chữa mất ngủ không dùng thuốc

Thuốc là sự lựa chọn cuối cùng đối với
điều trị mất ngủ. Trước khi sử dụng thuốc người bệnh có thể thử một số biện pháp chữa bệnh mất ngủ không cần dùng thuốc như:

Những việc không nên làm:
- Không cố cưỡng lại cảm giác buồn ngủ. Khi buồn ngủ nên đi ngủ ngay.

- Không nên ăn tối quá muộn (ăn tối sau 8 giờ). Ăn tối muộn khiến dạ dày phải hoạt động và làm việc, ảnh hưởng tới việc tiết hormon gây buồn ngủ.

- Bữa tối không nên ăn nhiều dầu mỡ, dẫn tới khó tiêu, đầy bụng sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ.

- Không lạm dụng chất kích thích như: cà phê, thuốc lá, rượu, bia vì những chất này là nguyên nhân khiến thần kinh căng thẳng, khó đi vào giấc ngủ.

- Trước khi ngủ không nên chơi các môn thể thao vận động mạnh.

Cách chữa mất ngủ hiệu quả cần phải tránh
- Hạn chế xem các bộ phim quá hấp dẫn, đọc những câu chuyện quá nhiều cảm xúc gây kích thích thần kinh sẽ khiến khó ngủ hơn.

Những việc nên làm 
như một cách chữa mất ngủ hiệu quả


- Đi ngủ và thức dậy đúng giờ. Thực hiện thói quen đó một cách đều đặn.

- Chú ý đến phòng ngủ: phòng ngủ có nhiệt độ thích hợp, ánh sáng hợp lý, yên tĩnh để tránh bị thức giấc trong khi ngủ.

- Nên tắm bằng nước ấm, ngâm chân bằng nước ấm 30 phút trước khi ngủ giúp tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết tốt hơn.

- Ngoài ra nên làm chủ cảm xúc của mình, điều này rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới giấc ngủ.

Trên đây là một trong những phương pháp chữa bệnh mất ngủ không sử dụng thuốc. Bệnh nhân nên có sự kiên trì trong điều trị
mất ngủ, vì để lấy lại giấc ngủ phải có một quá trình, bệnh nhân càn kiên trì. Nếu bệnh nhân đã áp dụng những biện pháp chữa bệnh mất ngủ trên một cách kiên trì mà không có hiệu quả khi đó cần có sự can thiệp của bác sĩ. Một trong những phương pháp điều trị mất ngủ được nhiều người lựa chọn là xoa bóp bấm huyệt.

 

Đặt câu hỏi cho chuyên gia

Ý kiến bạn đọc

Danh sách nhà thuốc

Thống kê truy cập
Đang online: 1
Hôm nay: 39
Hôm qua: 13603
Trong tháng: 14324
Tống số: 31765938