Danh sách dược sĩ tư vấn Danh sách nhà thuốc

Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0931.084.084 - 0243.766.2222 - 1800 1044

Zalo: 0931 084 084

Thăm dò ý kiến

Bạn đang dùng sản phẩm nào của Botania?

Tiêu chuẩn để có một giấc ngủ ngon

Thứ bảy, 02-11-2019 10:34 AM

 

giấc ngủ ngon

 

 

Khi giấc ngủ đạt được đầy đủ cả hai tiêu chuẩn chất và lượng thì giấc ngủ của bạn mới thực sự sâu và ngon, vậy những tiêu chuẩn đó là gì chúng ta cùng theo dõi bài viết sau.

 

1. Tìm hiểu về chất và lượng của giấc ngủ

Chất của giấc ngủ

Chất của giấc ngủ được hiểu rằng độ sâu của giấc ngủ khi giấc ngủ ở trạng thái dao động chậm và tỷ lệ trạng thái giấc ngủ dao động nhanh chiếm lâu hơn trong cả quá trình giấc ngủ. Khi ngủ sâu não mới có thể được nghỉ ngơi hoàn toàn và ở trong trạng thái hoàn toàn vô thức. Do vậy, giấc ngủ sâu là sự đảm bảo tốt nhất cho trí não được nghỉ ngơi. Ngoài ra trạng thái ngủ dao động nhanh có thể giúp cơ thể được thả lỏng, nghỉ ngơi hơn nữa lúc này các tế bào trong não rất nhanh nhạy, có thể thúc đẩy sự phát triển của trí não. Vì vậy chỉ khi ngủ sâu và trạng thái giấc ngủ dao động nhanh chiếm tỷ lệ thích hợp trong quá trình giấc ngủ thì chất của giấc ngủ mới thật sự được đảm bảo.

Lượng của giấc ngủ

Nhiều người hiểu rằng lượng của giấc ngủ chính là thời gian ngủ. Thực tế cách hiểu này không phải hoàn toàn chính xác. Bởi vì nếu như không đảm bảo có một giấc ngủ sâu và đầy đủ thì dù có ngủ nhiều đến mấy cũng không thể có hiệu quả thực sự tốt cho cơ thể.

Từ đó có thể thấy, ngủ sâu chính là nhân tố quan trọng quyết định đến chất lượng giấc ngủ.

 

2. Tiêu chuẩn của chất lượng giấc ngủ

-  Những con số tiêu chuẩn

Để cơ thể đảm bảo chất lượng giấc ngủ thì trạng thái giấc ngủ dao động nhanh phải chiếm tỷ lệ thích hợp trong quá trình giấc ngủ tùy theo từng độ tuổi khác nhau. Đối với trẻ nhỏ tỷ lệ này chiếm khoảng 50%. Tuổi càng cao thì tỷ lệ này càng giảm, khoảng từ 3 đến 5 tuổi thì tỷ lệ này là 40%, từ 6 đến 10 tuổi là 25%, từ 10 đến 17 tuổi là 20%, người lớn là 18% và người già giảm xuống còn 15%

Những tiêu chuẩn cho trạng thái giấc ngủ

Trong chu kỳ giấc ngủ đầu tiên, cơ thể phải mất một khoảng thời gian chỉ ngủ chập chờn, khoảng 10 phút, rồi sau đó mới bắt đầu đi vào giai đoạn tiếp theo của trạng thái giấc ngủ dao động chậm.

Khoảng thời gian ngủ sâu phải chiếm khá lâu trong quá trình của giấc ngủ.

Khi ngủ phải yên tĩnh, không bị tác động bởi những nhân tố bên ngoài.

Ban ngày thể lực dồi dào, tinh thần sảng khoái, minh mẫn, không bị mệt mỏi.

Tiêu chuẩn về thời gian giấc ngủ: Một giấc ngủ bình thường thì thường phải kéo dài từ 6 tiếng đến 9 tiếng.

 

3. Những nhân tố ảnh hưởng đến thời gian giấc ngủ

-   Do bản thân cơ thể tác động

Thời gian của giấc ngủ tùy thuộc vào cơ địa từng người. Nhân tố gen di truyền, điều kiện làm việc của từng người khác nhau đều có ảnh hưởng khác nhau đến thời gian giấc ngủ. Ví dụ: Có những người sống trong một đại gia đình mà tất cả các thành viên đều ngủ ít. Điều này có thể là do nhân tố di truyền quyết định. Một số người thì do công việc quá bận rộn, họ không có nhiều thời gian để ngủ nên ngủ rất ít.

-   Sự biến đổi của thời tiết

Thường thì chúng ta ngủ ít hơn vào mùa xuân và mùa hè, ngủ nhiều hơn vào mùa thu và đông. Không những thế còn xuất hiện một hiện tượng rất đặc biệt đó là buồn ngủ vào mùa xuân. Vào mùa xuân lượng máu ở trong lớp da rất nhiều nhưng lượng máu lưu thông lên não lại ít vì thế não không đủ dinh dưỡng và các dưỡng khí. Các cơ quan trong não không nhanh nhạy và linh hoạt như trước vì vậy dễ gây ra cảm giác buồn ngủ.

 

Qua bài viết này hy vọng quý độc giả sẽ hiểu sâu hơn thế nào là một giấc ngủ có chất lượng. Tầm quan trọng của giấc ngủ với sức khỏe mỗi người là rất lớn vì thế mỗi bản thân chúng ta cần thay đổi thói quen và tạo điều kiện tối ưu nhất để có được một giấc ngủ thật sự chất lượng.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe BoniHappy: Tạo giấc ngủ sâu và ngon hơn, hỗ trợ điều trị mất ngủ

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với cơ thể bởi giấc ngủ giúp cơ thể được nghỉ ngơi và phục hồi năng lượng.

Một người bình thường có thời gian ngủ trung bình khoảng 7 - 8 giờ mỗi đêm, hoặc có thể dao động từ 4 - 11 giờ. Một giấc ngủ có chất lượng là phải đáp ứng các yêu cầu cơ bản như: đủ giờ, đủ sâu và quan trọng là cảm thấy khoẻ khoắn, tỉnh táo khi thức dậy.

Dù là bị mất ngủ thoáng qua hay là mất ngủ mãn tính đều gây ra những tác hại như: tinh thần không tươi tỉnh, tỉnh táo, thường xuyên thấy buồn ngủ, kém linh hoạt, cơ thể mệt mỏi, dễ cáu gắt, giảm khả năng tập trung chú ý, trầm cảm, anh hưởng đến khả năng làm việc và học tập,...

Người bị mất ngủ nên tạo một số thói quen tốt cho giấc ngủ như : đi ngủ vào 1 giờ cố định, không ăn quá no trước khi đi ngủ, phòng ngủ yên tĩnh và thoáng khí, không xem ti vi hay điện thoại khi đã nằm trên giường,…

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe BoniHappy+ có các thành phần: GABA, l-Arginine, Trans-4-Hydroxy-3-Methoxycinnamic acid, acid L-glutamic, vitamin B6, Magie, Kẽm, GHRP-2 ,  Shilajit .E, chiết xuất hạt dây tơ hồng, chiết xuất rau diếp khô¸ chiết xuất cây trinh nữ, chiết xuất hoa lạc tiên, chiết xuất châu mẫu bối¸ chiết xuất lá đậu phộng. Sản phẩm giúp ngủ ngon, tạo giấc ngủ sâu và tự nhiên, hỗ trợ cải thiện trí nhớ, cải thiện và phục hồi sức khỏe.

Tpbvsk BoniHappy+ được sản xuất bởi công ty J&E International corp – Mỹ do công ty Botania phân phối tại Việt Nam.

 

 

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Không sử dụng với những người mẫn cảm với các thành phần của sản phẩm

Ý kiến bạn đọc

Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0931.084.084 - 0243.766.2222 - 1800 1044

Zalo: 0931 084 084

Danh sách nhà thuốc