Danh sách dược sĩ tư vấn Danh sách nhà thuốc

Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0931.084.084 - 0243.766.2222 - 1800 1044

Zalo: 0931 084 084

Thăm dò ý kiến

Bạn đang dùng sản phẩm nào của Botania?

10 nguyên nhân phổ biến khiến bạn mất ngủ

Thứ hai, 09-12-2019 11:29 AM

 Mất ngủ là một tình trạng xảy ra khá phổ biến trong cuộc sống hiện nay, bệnh gây ra nhiều ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của mọi người. Vậy bệnh mất ngủ xảy ra là do những nguyên nhân nào? dưới đây là bài viết chia sẻ 10 nguyên nhân gây ra tình trạng mất ngủ, mời các bạn cùng tham khảo:

 

Bạn thường xuyên sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ

      Có thể bạn chưa biết, nội tiết tố melatonin do cơ thể sản xuất ra có tác dụng rất lớn trong việc điều hòa giấc ngủ, mà chất này lại rất nhạy cảm với ánh sáng. Cho nên khi bạn sử dụng điện thoại vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ khiến bộ não nghĩ rằng ánh sáng nhân tạo từ màn hình điện thoại là ánh sáng ban ngày, vì vậy mà cơ thể sẽ không tiết ra melatonin từ đó dẫn tới tình trạng mất ngủ.

 

 

 

Nghẹt thở, ngừng thở

 

    Nguyên nhân tiếp theo mà bài viết cung cấp cho mọi người biết đó là hội chứng nghẹt thở, ngưng thở khi ngủ. Những người có hội chứng này thường ngừng thở từ 10 đến 60 giây mỗi lần trong đêm, tình trạng này sẽ gây sốc não và dễ đánh thức bạn dậy, có thể khiến cho bạn thở hổn hển, gấp gáp với mục đích để lấy đủ lượng oxy cung cấp cho não bộ. Điều đáng nói ở đây là tình trạng này không chỉ xảy ra một lần, mà có thể xảy ra rất nhiều lần trong một đêm, làm ảnh hưởng trầm trọng đến giấc ngủ, khiến bạn mất ngủ cả đêm.

 

 

 

Đi ngủ không đúng giờ

 

     Trong các nguyên nhân gây ra tình trạng mất ngủ, có thể nói thói quen đi ngủ không đúng giờ là một thói quen khá phổ biến và xảy ra ở rất nhiều người, ngủ vào những thời gian khác nhau sẽ làm rối loạn nhịp sinh học của cơ thể, điều này sẽ khiến bạn ngủ khó hơn và cảm thấy rất mệt mỏi sau khi ngủ dậy.

 

 

 

 

Sử dụng cà phê trước khi đi ngủ

 

     Cà phê là đồ uống mà nhiều người thích, giúp tinh thần luôn tỉnh táo, tuy nhiên việc uống cà phê vào thời điểm trước khi đi ngủ lại không tốt,  vì cà phê có thể làm gián đoạn giấc ngủ, đặc biệt khi bạn nhạy cảm với caffeine hay khi dùng quá nhiều. Với những người có thói quen sử dụng cà phê thường xuyên sẽ hay có xu hướng sử dụng cà phê vào mỗi buổi chiều. Việc uống cà phê vào thời gian này sẽ làm cho cơ thể hưng phấn và tỉnh táo vào thời điểm này nhưng lại gây khó ngủ vào ban đêm.

 

 

 

Sử dụng rượu bia

 

     Có một thực tế mà ai cũng biết đó là việc uống rượu bia có thể khiến bạn dễ buồn ngủ, tuy nhiên không phải vì thế mà bạn lựa chọn uống rượu bia khi cảm thấy khó ngủ, bởi vì việc uống rượu bia có thể khiến bạn tỉnh giấc vào ban đêm, khiến não bộ của bạn luôn trong trạng thái căng thẳng và khó đi ngủ trở lại được. Chưa kể, việc sử dụng rượu bia thường xuyên còn ảnh hưởng tới các bệnh lý về thần kinh trong đó có bệnh mất ngủ.

 

 

Phòng ngủ quá nóng hoặc quá sáng

 

       Khi bạn ngủ trong một căn phòng quá nóng nó sẽ khiến cơ thể bạn khó hạ nhiệt gây ra cảm giác bồn chồn từ đó dẫn tới mất ngủ. Còn đối với căn phòng quá sáng nó sẽ khiến cơ thể bạn không tiết ra được hoặc tiết ra ít melatonin, khiến bạn tỉnh táo và mất ngủ. Căn phòng càng tối, não bộ của bạn càng dễ đi vào giấc ngủ. 

 

Ảnh hưởng bởi tiếng ngáy của người khác

 

    Có nhiều nguyên nhân khách quan ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn trong đó có việc bị ảnh hưởng bởi tiếng gáy của người khác, việc thường xuyên nghe phải tiếng ngáy của người khác sẽ  khiến bạn mất ngủ.

 

Do giường ngủ không thoải mái

 

Giường ngủ không thoải mái có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu khi đi ngủ, từ đó ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. 

 

Tác dụng phụ của thuốc

 

       Bạn có biết rằng nhiều loại thuốc trị đau đầu có chứa caffeine, những người có chứng đau đầu kinh niên thường hay sử dụng thuốc giảm đau có chứa caffeine kéo dài sẽ dễ bị mất ngủ hơn so với những người khác. Ngoài ra còn có một số loại thuốc như thuốc trị nghẹt mũi, thuốc chẹn beta, thuốc điều trị trong các bệnh tim mạch và huyết áp thường phải sử dụng thuốc trong thời gian dài dễ gây ra tình trạng mất ngủ giữa đêm.

 

Do tuổi tác

Bạn đã bao giờ hỏi tại sao, khi chúng ta còn trẻ, chúng ta có thể đặt lưng xuống là ngủ, ngày chủ nhật còn ngủ nướng tới tận trưa. Thế nhưng khi chúng ta có tuổi, giấc ngủ đến với chúng ta lại khó khăn đến vậy? Nhiều khi nằm nhắm mắt mãi mà không ngủ được, giấc ngủ chập chờn không sâu, dậy đi vệ sinh là không ngủ lại được nữa. Thay vì ngủ được 7-8 tiếng 1 đêm thì nhiều người cao tuổi chỉ ngủ được 1-3 tiếng 1 đêm, thậm chí là mất ngủ trắng đêm. Mất ngủ ở người cao tuổi kéo theo một loạt hệ lụy tới sức khỏe như chứng suy giảm trí nhớ, teo não, tăng huyết áp, tim mạch,...

Để trả lời cho câu hỏi này, các nhà khoa học Mỹ và Canada đã tìm ra nghiên cứu và tìm ra câu trả lời: sự thiếu hụt hormon tăng trưởng chính là nguyên nhân chính gây mất ngủ mãn tính do tuổi tác. Hormon tăng trưởng có vai trò tái tạo giấc ngủ sinh lý tự nhiên, cho giấc ngủ sâu và ngon hơn đồng thời cải thiện sức khỏe cho người cao tuổi.

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe BoniHappy+ - Tạo giấc ngủ sâu và tự nhiên

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe BoniHappy+ với thành phần thảo dược và các nguyên tố vi lượng vitamin, acid amin như GABA, L-Arginine , Trans-4-Hydroxy-3-Methoxycinnamic acid., Acid L-glutamic, Vitamin B6, Magie oxid, Kẽm oxid, GHRP-2 , Shilajit .E , Chiết xuất hạt dây tơ hồng, Chiết xuất rau diếp khô, Chiết xuất cây trinh nữ, Chiết xuất hoa lạc tiên, Chiết xuất châu mẫu bối, Chiết xuất lá đậu phộng. Với liều dùng 1-3 viên x 2 lần mỗi ngày, tpbvsk BoniHappy+ giúp ngủ ngon, tạo giấc ngủ sâu và tự nhiên, hỗ trợ cải thiện trí nhớ, cải thiện và phục hồi sức khỏe. 

Tpbvsk BoniHappy+ được sản xuất tại công ty J&E International Corp – Mỹ , do công ty Botania phân phối tại Việt Nam. 

Bên cạnh đó, để có giấc ngủ ngon, bạn nên tạo những thói quen tốt cho giấc ngủ như:

  • Đi ngủ ngay khi mệt mỏi
  • Tạo thói quen đi ngủ và thức dậy vào giờ cố định, phù hợp mỗi ngày trong tuần
  • Tránh bữa ăn trong vòng 2 giờ trước khi đi ngủ
  • Duy trì tập thể dục thường xuyên hàng ngày. Tập thể dục giúp cơ thể tăng tiết hormon tăng trưởng. Tập yoga, dưỡng sinh rất tốt cho bệnh nhân mất ngủ
  • Giữ phòng ngủ yên tĩnh, tối và nhiệt độ thích hợp. Có thể tắm nước ấm, nghe nhạc nhẹ trước khi đi ngủ
  • Hạn chế dùng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ.

   

Trên đây là những thông tin hữu ích mà bài viết cung cấp tới cho người đọc về những nguyên nhân khiến bạn bị mất ngủ. Hy vọng rằng qua bài viết trên sẽ giúp các bạn khắc phục được những nguyên nhân này để có giấc ngủ tốt hơn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào mời quý vị gọi tới số 18001044 để được tư vấn miễn phí ạ.

 

Chú ý: Thực phẩm  này không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh

Không sử dụng với những người mẫn cảm với các thành phần của sản phẩm

 

Ý kiến bạn đọc

Hỗ trợ 24/7
  • Dược sĩ tư vấn

    0984.464.844 - 0931.084.084 - 0243.766.2222 - 1800 1044

Zalo: 0931 084 084

Danh sách nhà thuốc